Tencent không thể ngăn miHoYo độc chiếm top 1 doanh thu nước ngoài
Bảng xếp hạng doanh thu từ nước ngoài của các nhà sản xuất trò chơi và ứng dụng Trung Quốc vào tháng 11 năm 2023 đã được công bố, cho thấy sự thăng hoa của công ty miHoYo trong danh sách. Genshin Impact tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, giữ vị trí hàng đầu về doanh thu nhà phát hành, ngay sau đó là Tencent.
Trong top 10 vị trí hàng đầu, Youxing Network và NetEase đã có sự tăng trưởng đáng kể, với thứ hạng lần lượt tăng 5 và 2 bậc. Điều này được đạt được nhờ vào trò chơi Arknights của Youxing Network và Knives Out của NetEase.
Có tổng cộng 3 nhà phát hành game đã thăng hạng trong tháng qua, bao gồm Zulong Games, Bluepoch và Rekoo Interactive. Dragon Kingdom Story, một trò chơi di động MMORPG của Purple Dragon Games đã thành công lớn khi ra mắt vào ngày 8 tháng 11. Trò chơi này đã có gần 1 triệu lượt tải trên thị trường trong tuần đầu tiên và đứng đầu danh sách. Ngoài ra, nó cũng đứng đầu bảng xếp hạng tải xuống trên iOS và Android trong tháng qua.
Trò chơi Reverse: 1999 của Bluepoch Interactive, một game mobile thể loại RPG, đã đạt doanh số cao ở thị trường Nhật Bản và Mỹ trong tháng 11. Nhờ thành công này, Bluepoch Interactive đã lọt vào top 30 nhà làm game Trung Quốc có doanh thu nước ngoài cao nhất, đứng thứ 27. Trò chơi Goddess of Victory: Nikke của Rekoo Interactive cũng đạt doanh thu tăng 95% so với tháng trước và tăng 18 bậc về thứ hạng. Các nhà phát hành khác như Yota Games, 4399 và Hero Games cũng đã cải thiện thứ hạng đáng kể.
Trò chơi di động Android và iOS đang là bước đột phá quan trọng cho các nhà phát hành Trung Quốc để thâm nhập thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc. Youxing Network đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại Nhật Bản. Việc ra mắt sự kiện Lễ hội mùa thu 2023 và bản cập nhật mới cho máy chủ Nhật Bản đã giúp Arknights tăng vọt doanh thu vào ngày 7 tháng 11, mang về khoảng 4 triệu USD. Doanh thu tại thị trường Nhật Bản chiếm 62% tổng doanh thu nước ngoài của công ty.
Trong khi đó, doanh thu của Tencent đã tăng 35% trong sự kiện kỷ niệm đầu tiên của trò chơi Victory Goddess: Nikki. Rekoo Interactive, nhà phát hành trò chơi ở Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, cũng đã có doanh thu tăng 95%. Mặc dù vậy, Tencent vẫn chỉ xếp thứ 2 sau miHoYo và khó có thể vượt qua với sự thành công của Honkai Star Rail và Genshin Impact.
Đáng chú ý hơn nữa, các trò chơi di động Android và iOS còn có thể thành công ở châu Âu và Mỹ. Reverse: 1999 đã có doanh thu nước ngoài là 12,5 triệu USD trong tháng 11, trong đó Hoa Kỳ đóng góp 15% tổng doanh thu, sau đó là Hàn Quốc và Nhật Bản. Trò chơi thu hút người chơi không chỉ vì nghệ thuật tinh tế và cơ chế thẻ bài, mà còn do cốt truyện gần gũi với người chơi châu Âu và Mỹ.
Theo báo cáo, tổng cộng 30 trò chơi di động hàng đầu của Trung Quốc ở nước ngoài trong tháng qua đã kiếm về tổng cộng 700 triệu USD, tăng 3,0% so với tháng trước. Sau 1,5 tháng, Genshin Impact đã ra mắt phiên bản 4.2 với thêm khu vực, nhân vật và hoạt động mới, mang về doanh thu nước ngoài là 90 triệu USD trong tháng 11 và trở lại đứng đầu danh sách. Các vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về Whiteout Survival và PUBG Mobile.
Hãy theo dõi và xem thêm các bài viết khác tại chuyên mục tin game hay của tathan nhé
Nguồn: https://kenhtingame.com/mobile/tencent-khong-the-ngan-mihoyo-doc-chiem-top-1-doanh-thu-nuoc-ngoai/424562